HPCViet’s blog

Tổng hợp chia sẻ kiến thức pha chế

Lương của một Bartender bao nhiêu? Học nghề pha chế rượu có tương lai không?

Nghề gì hot nhất hiện nay? Nghề gì kiếm được nhiều tiền và mức lương hấp dẫn? Đó là những tiêu chuẩn tìm việc của bạn trẻ hiện nay. Nhưng bạn đã biết một trong những nghề thu nhập hấp dẫn của ngành F&B là pha chế. Nghề có mức lương đáng mong đợi và tiềm năng phát triển trong tương lai. Cả nhà cùng Trường dạy nghề HPCViet tìm hiểu thêm về lương và vị thế của Bartender nhé ^^ 

f:id:HPCViet:20190717181212j:plain

Nghề pha chế Bartender

Bartender là gì?

Bartender là người làm nghề pha chế các loại thức uống có cồn như cocktail, mocktail. Nơi làm việc của bartender là các quán bar, club, pub… Ngoài ra, bartender còn là người sáng tạo nên những thức uống mới lạ từ nền công thức cơ bản, là người am hiểu các loại rượu nền dùng để pha chế, cách bảo quản, xử lý nguyên liệu pha chế một cách thành thạo và nhuần nhuyễn.
Ở một số nơi làm việc còn yêu cầu bartender làm một số công việc như sắp xếp quầy bar, kiểm soát chi phí, giao tiếp khách hàng, tạo không khí cho quán bar thêm phần sôi động và thoải mái…

Trở thành bartender cần gì?

Bartender là công việc mang tính chất thoải mái, sôi động và không gây cảm giác gò bó, tù túng. Bên cạnh hình ảnh bartender chăm chú pha chế cocktail cool ngầu thì tài năng của các bartender trẻ được công nhận và trân trọng từng ngày một. Nghề bartender trở thành một trong những nghề được nhiều bạn trẻ theo đuổi.

f:id:HPCViet:20190717181251j:plain

ly cocktail hấp dẫn lôi cuốn

Sự tỉ mỉ, khéo léo là một trong những yếu tố giúp bartender tạo ra những ly cocktail hoàn hảo đến tay khách hàng. Một ly cocktail không chỉ hấp dẫn về hương vị mà còn quyến rũ bởi ngoại hình hoàn hảo, chuẩn xác từng chút một.

Kế đến là tinh thần luôn học hỏi dù cho nghề nghiệp có khó khăn hay gian nan cỡ nào, bạn vẫn có động lực để bước tiếp chặng đường mình đã chọn.

Kiến thức cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bartender thành công. Kiến thức giúp bạn hoàn thiện những kỹ năng, kỹ thuật cơ bản mà bartender cần biết. Bên cạnh đó, kiến thức có thể giúp bạn định hình được tương lai, không lăn tăn khi quyết định hay hành động thiếu hiểu biết trong nghề.

Sức hấp dẫn của nghề Bartender

Làm việc trong môi trường nhộn nhịp, sôi động, Bartender là công việc thoải mái, năng động và không có cảm giác gò bó, tù túng, đây chính là điều khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy hấp dẫn. Nghề Bartender cũng là nghề có tính thẩm mỹ cao.

Ngắm nhìn những anh chàng Bartender khéo léo biểu diễn với bình Shaker, thực hiện thao tác pha chế một cách chuẩn xác và điêu luyện khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn, dần hình thành niềm đam mê, mong muốn được gắn bó lâu dài với nghề. Mặt khác, Bartender còn là nghề không phân biệt bạn là nam hay nữ, tất cả đều có thể dấn thân và tìm kiếm cơ hội.

Đặc biệt, thu nhập của Bartender và cơ hội rộng mở trong nghề nghiệp đã thu hút các bạn trẻ. Một Bartender sau khi hoàn thành một khóa học pha chế chuyên nghiệp có thể ứng tuyển với vị trí Phụ bar để vừa kiếm thêm thu nhập vừa tăng thêm vốn kinh nghiệm của mình. Từ vị trí này, bạn sẽ có tiền đề để thăng tiến lên những vị trí cao hơn như Bar trưởng, Giám sát thức uống, Quản lý quầy, Quản lý F&B… tìm hiểu thêm ngay tại đây nè người ơi!!! 

Lương của bartender hiện nay bao nhiêu

Công việc của bartender có nhiều cấp độ khác nhau. Trước sức nóng của nghề pha chế nói riêng, nghề F&B nói chung. Nhân viên pha chế hiện nay có mức lương khoảng 4 – 5 triệu/tháng, ở một số vị trí khác như bar trưởng, giám sát, quản lý thức uống lên đến 10 – 15 triệu/tháng.

Mức lương của Bartender tại Hoa Kỳ

Trong tất cả các quốc gia mà chúng tôi sẽ xem xét, trở thành một nhân viên pha chế ở Hoa Kỳ dường như là tốt nhất. Họ không chỉ có tiềm năng để được trả lương cao hơn mọi nơi khác, mà nghề pha chế như một nghề đang dần bắt đầu được coi là một con đường sự nghiệp đích thực (như nó nên!).

Tuy nhiên, lợi thế lớn nhất của việc trở thành một nhân viên pha chế người Mỹ là số tiền mà bạn có thể kiếm được. Hoa Kỳ có một nền văn hóa tới hạn và những người pha chế ở đây kiếm phần lớn thu nhập của họ từ tiền boa.

Văn hóa tới hạn này có nghĩa là mức lương của nhân viên pha chế rất khác nhau tùy thuộc vào tiểu bang / thành phố bạn đến từ đâu, địa điểm bạn làm việc, ca làm việc của bạn và mức độ tốt của một nhân viên pha chế. Điều này làm cho rất khó để biết chính xác một người pha chế cá nhân kiếm được bao nhiêu.

Theo BLS (Cục Thống kê Lao động), tỷ lệ trung bình mỗi giờ của nhân viên pha chế (bao gồm tiền boa) là khoảng $ 12,30 ($ 25,580 mỗi năm) và những người có thu nhập cao nhất đang kiếm được $ 19,34 mỗi giờ ($ 40,230 mỗi năm).

Ảnh chụp màn hình tiền lương trung bình mỗi giờ từ BLS

Nhưng tôi biết một thực tế là những con số này là sai. Như bạn sẽ thấy bên dưới, có một số nhân viên pha chế kiếm được hơn 100.000 đô la mỗi năm.

Lý do những con số này không chính xác là vì BLS không có cách theo dõi thực sự chính xác những gì người pha chế đang làm trong các mẹo. Và kể từ khi nhân viên pha chế, người hâm mộ, đã tuyên bố về mọi thứ, ngay cả IRS cũng không biết. Vì vậy, để tìm hiểu, bạn phải nói chuyện với chính người pha chế. Tìm hiểu thêm về mức lương của Bartender tại Mỹ 

Công việc hằng ngày của bartender

Công việc đầu ca

  • Kiểm trang nguyên vật liệu pha chế, đảm bảo nguồn nguyên liệu đạt chuẩn.
  • Kiểm tra trang thiết bị dùng để pha chế, đảm bảo vệ sinh, chất lượng sử dụng.
  • Xử lý nguyên liệu.
  • Chuẩn bị sẵn nguyên liệu có trước.

Công việc pha chế

  • Nhận order và thực hiện order khách hàng.
  • Pha chế theo công thức, sáng tạo đồ uống hấp dẫn.
  • Kiểm soát thời gian pha chế, đảm bảo khách hàng đợi đồ uống trong thời gian cho phép.
  • Kiểm tra chất lượng đồ uống.

Những công việc khác

  • Kiểm soát nguyên liệu, kiểm tra thức uống luôn được sạch đẹp.
  • Giữ vệ sinh quầy bar.
  • Sắp xếp dụng cụ ngăn nắp.
  • Phối hợp với các bộ phận khác.

Nghề bartender hiện nay đã và đang cần nguồn nhân lực chất lượng và được đào tạo bài bản. Bạn có thể tham khảo một số lớp học để trau dồi thêm kỹ năng và kiến thức để theo đuổi nghề, đam mê của mình. Để tìm hiểu thêm về nghề Bartender bạn có thể đăng ký học pha chế ở HPCViet để khám phá về nhu cầu cũng như các chương trình học nhằm nâng cấp bản thân mình và có thể đi làm ngay nhé.